ปีการศึกษา
ชั้น
กลุ่มสาระ
ชั่วโมง 50
แผนการสอนโดย ครูอรรชัย ศิริวัฒนศักดินา
ครูผู้สอน ครูอรรชัย ศิริวัฒนศักดินา

ครูอรรชัย ศิริวัฒนศักดินา
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

แผนการสอน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 งานและพลังงาน
เรื่อง 1.1 งานและพลังงาน
  ทำอย่างไรจึงจะเกิดงาน และการคำนวณงานทางวิทยาศาสตร์ 3 พ.ย. 68 (มีใบงาน, ใบกิจกรรม และใบความรู้)
  กำลัง และการคำนวณกำลัง 6 พ.ย. 68 (มีใบงาน, ใบกิจกรรม และใบความรู้)
  เครื่องกลอย่างง่าย (พื้นเอียง) 6 พ.ย. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)
  เครื่องกลอย่างง่าย (คาน) 10 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  เครื่องกลอย่างง่าย (รอก) 13 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  เครื่องกลอย่างง่าย (ล้อและเพลา) 13 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  งานกับพลังงานเกี่ยวข้องกันอย่างไร 17 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  พลังงานศักย์โน้มถ่วงของวัตถุขึ้นอยู่กับอะไร 20 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  พลังงานจลน์ของวัตถุ ขึ้นอยู่กับอะไร 20 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
๑o
  กฎการอนุรักษ์พลังงานกล และกฎการอนุรักษ์พลังงาน 24 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
๑๑
  สำรวจเครื่องทุ่นแรงในชีวิตประจำวัน และออกแบบ และสร้างเครื่องทุ่นแรง (1) 27 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
๑๒
  ออกแบบ และสร้างเครื่องทุ่นแรง (2) 27 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การแยกสาร
เรื่อง 2.1 การแยกสาร
  การแยกน้ำมันหอมระเหยจากพืช 1 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรมและใบความรู้)
  การแยกองค์ประกอบของสารละลายด้วยวิธีการระเหยแห้ง 4 ธ.ค. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  การแยกองค์ประกอบ ของสารละลายด้วยวิธีการตกผลึก 4 ธ.ค. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  การแยกองค์ประกอบของสารละลายด้วยวิธีการกลั่นอย่างง่าย 8 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรมและใบความรู้)
  การแยกองค์ประกอบของสารละลายด้วยวิธีโครมาโทกราฟีแบบกระดาษ 11 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรมและใบความรู้)
  การวิเคราะห์ชนิดของสารโดยใช้ค่า Rf 11 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรมและใบความรู้)
  การแยกองค์ประกอบของสารละลายด้วยการสกัดด้วย ตัวทำละลาย 15 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรม และใบความรู้)
  การสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการนำการแยกสารไปใช้แก้ปัญหาในท้องถิ่น 18 ธ.ค. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  การออกแบบการแก้ปัญหา โดยการนำความรู้เรื่องการแยกสาร ไปใช้ในท้องถิ่น 18 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรม และใบความรู้)
๑o
  การดำเนินการแก้ปัญหาโดยนำความรู้เรื่องการแยกสารไปใช้ในท้องถิ่น 22 ธ.ค. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 โลกและการเปลี่ยนแปลง
เรื่อง 3.1 โลกและการเปลี่ยนแปลง
  โครงสร้างภายในโลก 25 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรมและใบความรู้)
  การผุพังอยู่กับที่ทางกายภาพ และทางเคมีของหิน 25 ธ.ค. 68 (มีใบงานและใบกิจกรรม)
  ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการผุพังอยู่กับที่ทางกายภาพ และทางเคมีของหิน 29 ธ.ค. 68
  การกร่อนและการสะสมตัวของตะกอนในธารน้ำ 5 ม.ค. 69
  การกร่อนและการสะสมตัวของตะกอนบนผิวโลก และภูมิลักษณ์ที่เกิดขึ้น 8 ม.ค. 69
  6 การอนุรักษ์ภูมิลักษณ์ในท้องถิ่น 8 ม.ค. 69
  ลักษณะ และสมบัติของดินที่อยู่ลึกลงไปจากผิวดิน 12 ม.ค. 69
  กระบวนการเกิดดิน ลักษณะชั้นดิน และชั้นหน้าตัดดิน 15 ม.ค. 69
  การตรวจวัดเนื้อดิน 15 ม.ค. 69
๑o
  การตรวจวัดความชื้นในดิน 19 ม.ค. 69
๑๑
  การตรวจวัดความเป็นกรด-เบส ของดิน และธาตุอาหารในดิน 22 ม.ค. 69
๑๒
  ความเหมาะสมของดินที่ตรวจวัดกับการใช้ประโยชน์ 22 ม.ค. 69
๑๓
  นำเสนอแนวทางการใช้ประโยชน์จากดินที่ตรวจวัด 26 ม.ค. 69
๑๔
  แหล่งน้ำผิวดินและแหล่งน้ำใต้ดิน 29 ม.ค. 69
๑๕
  การปนเปื้อนของแหล่งน้ำผิวดิน และแหล่งน้ำใต้ดิน 29 ม.ค. 69
๑๖
  แนวทางการลด และปรับปรุงการปนเปื้อนของแหล่งน้ำผิวดิน หรือแหล่งน้ำใต้ดิน 2 ก.พ. 69
๑๗
  รู้จักภัยธรรมชาติ กระบวนการเกิด และผลกระทบจากภัยธรรมชาติ 5 ก.พ. 69
๑๘
  ภัยธรรมชาติน้ำท่วม และแผ่นดินถล่ม 5 ก.พ. 69
๑๙
  แนวทางการลดผลกระทบจากภัยธรรมชาติน้ำท่วม และแผ่นดินถล่ม 9 ก.พ. 69
๒o
  ภัยธรรมชาติการกัดเซาะชายฝั่ง หลุมยุบ และแผ่นดินทรุด 12 ก.พ. 69
๒๑
  แนวทางการลดผลกระทบจากภัยธรรมชาติการกัดเซาะชายฝั่ง หลุมยุบ และแผ่นดินทรุด 12 ก.พ. 69

กระดานสนทนา

กระทู้แนะนำ