การอ่านฉลากผลิตภัณฑ์อาหารภาษาอังกฤษเป็นทักษะที่สำคัญในการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การเข้าใจและสามารถระบุข้อมูลที่สำคัญจากฉลากช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้ออาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย
ตัวชี้วัด
- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.2 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน
- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุข้อมูลบนฉลากผลิตภัณฑ์อาหารได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านฉลากผลิตภัณฑ์อาหารและเปรียบเทียบข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเดียวกันแต่ต่างยี่ห้อได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Compare the snack (A)
2. ใบงานที่ 13 เรื่อง Compare the snack (B)