สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านฉลากผลิตภัณฑ์อาหารภาษาอังกฤษเป็นทักษะที่สำคัญในการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การเข้าใจและสามารถระบุข้อมูลที่สำคัญจากฉลากช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้ออาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน

- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ระบุข้อมูลบนฉลากผลิตภัณฑ์อาหารได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - อ่านฉลากผลิตภัณฑ์อาหารและเปรียบเทียบข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเดียวกันแต่ต่างยี่ห้อได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 12 เรื่อง Compare the snack (A)

2. ใบงานที่ 13 เรื่อง Compare the snack (B)

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Food Labels 7 ก.ค. 68 (มีใบงานและใบความรู้)