สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1 ตัวชี้วัด

พ 1.1 ม.1/3     วิเคราะห์ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน

พ 4.1 ม.1/4     ควบคุมน้ำหนักของตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ (K)

อธิบายวิธีการควบคุมน้ำหนักของตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ (P)

วิเคราะห์สาเหตุการมีน้ำหนักต่ำหรือสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานได้

         ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

เห็นถึงความสำคัญของการควบคุมดูแลน้ำหนักส่วนสูงให้เป็นไปตามเกณฑ์

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินจากการตอบคำถามในชั้นเรียนและแผนผังความคิด

2. ประเมินแผนผังความคิด “ต้องปฏิบัติตนอย่างไรถึงจะสุขภาพดี”

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง วัยรุ่นกับการเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐาน
ชั่วโมง วัยรุ่นกับการเจริญเติบโตตามเกณฑ์มาตรฐาน
เรื่อง การดูแลและควบคุมน้ำหนักตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน 31 ก.ค. 68 (มีใบงานและใบความรู้)