ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน
1 ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.1/3 วิเคราะห์ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน
พ 4.1 ม.1/4 ควบคุมน้ำหนักของตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ (K)
อธิบายวิธีการควบคุมน้ำหนักของตนเองให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
วิเคราะห์สาเหตุการมีน้ำหนักต่ำหรือสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นถึงความสำคัญของการควบคุมดูแลน้ำหนักส่วนสูงให้เป็นไปตามเกณฑ์
1. ประเมินจากการตอบคำถามในชั้นเรียนและแผนผังความคิด
2. ประเมินแผนผังความคิด “ต้องปฏิบัติตนอย่างไรถึงจะสุขภาพดี”