การรับประทานอาหารควรมีความหลากหลาย นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่อธิบายอาหารทั้งห้ากลุ่ม พร้อมคุณประโยชน์ของอาหารกลุ่มต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และการสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟัง หรืออ่าน
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน
ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับกลุ่มอาหาร
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารได้ถูกต้อง
2) จัดกลุ่มอาหารได้ตรงตามที่กำหนดให้
3) ตอบคำถามเกี่ยวกับอาหารแต่ละกลุ่มจากบทความที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน
1. ใบงานที่ 9 เรื่อง Food
2. ใบงานที่ 10 เรื่อง Food Group
3. ใบงานที่ 11 เรื่อง Food Nutrition
4. การบอกความหมายของคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับกลุ่มอาหาร
5. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร
6. การจัดกลุ่มอาหารได้ตรงตามที่กำหนดให้
7. การตอบคำถามเกี่ยวกับอาหารแต่ละกลุ่มจากบทความที่อ่าน