สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรับประทานอาหารควรมีความหลากหลาย นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่อธิบายอาหารทั้งห้ากลุ่ม พร้อมคุณประโยชน์ของอาหารกลุ่มต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และการสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ  และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆที่ฟัง หรืออ่าน

             ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด / การเขียน

ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับกลุ่มอาหาร

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารได้ถูกต้อง

2) จัดกลุ่มอาหารได้ตรงตามที่กำหนดให้

3) ตอบคำถามเกี่ยวกับอาหารแต่ละกลุ่มจากบทความที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 9 เรื่อง Food

2. ใบงานที่ 10 เรื่อง Food Group

3. ใบงานที่ 11 เรื่อง Food Nutrition

4. การบอกความหมายของคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับกลุ่มอาหาร

5. การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอาหาร

6. การจัดกลุ่มอาหารได้ตรงตามที่กำหนดให้

7. การตอบคำถามเกี่ยวกับอาหารแต่ละกลุ่มจากบทความที่อ่าน

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Food Group 16 ก.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)