สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำ ที่ใช้ในห้องเรียน การออกคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ ที่ใช้ในชั้นเรียนและการปฏิบัติตามคำสั่ง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายอ่าน

ต 1.2 ป.6/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำ

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียง และบอกความหมายกริยาวลีเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนได้

2) จับคู่ภาพกับกริยาวลีเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดให้คำแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนได้

2) เขียนประโยคแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนประกอบภาพได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 7 เรื่อง Match It!

2) ใบงานที่ 8 เรื่อง Our Class Rules

3) ใบงานที่ 9 เรื่อง Make Sentences

4) การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน

5) การจับคู่ภาพกับกริยาวลีเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน

6) การพูดให้คำแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน

7) การเขียนประโยคแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนประกอบภาพ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Class Rules 18 ก.ค. 68 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)