การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ กลุ่มคำ และประโยคคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำ ที่ใช้ในห้องเรียน การออกคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ ที่ใช้ในชั้นเรียนและการปฏิบัติตามคำสั่ง ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายอ่าน
ต 1.2 ป.6/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำ
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียง และบอกความหมายกริยาวลีเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนได้
2) จับคู่ภาพกับกริยาวลีเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดให้คำแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนได้
2) เขียนประโยคแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนประกอบภาพได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 7 เรื่อง Match It!
2) ใบงานที่ 8 เรื่อง Our Class Rules
3) ใบงานที่ 9 เรื่อง Make Sentences
4) การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน
5) การจับคู่ภาพกับกริยาวลีเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน
6) การพูดให้คำแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียน
7) การเขียนประโยคแนะนำพฤติกรรมที่ควรทำหรือไม่ควรทำในห้องเรียนและโรงเรียนประกอบภาพ