สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกฝนใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเพื่อการถามตอบและอธิบายกิจกรรมที่กำลังมีผู้กระทำอยู่ จะทำให้ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

        ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

        ต 1.2 ป.5/2 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของกริยาวลีที่กำหนดให้ได้

2) บอกโครงสร้างประโยคกิจกรรมที่กำลังมีผู้กระทำอยู่ได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่อธิบายกิจกรรมที่กำลังมีผู้กระทำอยู่

2) พูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่กำลังมีผู้กระทำอยู่

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเพียรพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบความรู้ที่ 2 เรื่อง What we are doing

2. ใบงานที่ 4 เรื่อง What we are doing

3 .การบอกความหมายของกริยาวลีที่กำหนดให้

4 .การบอกโครงสร้างประโยคกิจกรรมที่กำลังมีผู้กระทำอยู่

5. การออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่อธิบายกิจกรรมที่กำลังมีผู้กระทำอยู่

6. การพูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่กำลังมีผู้กระทำอยู่

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง What we are doing 12 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)