สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การดูแลสุขภาพจิตใจเป็นสิ่งจำเป็นที่นักเรียนต้องรู้จักและฝึกปฏิบัติ และสามารถบอกวิธีดูแลสุขภาพจิตง่าย ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ตัวชี้วัด ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำอ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความ  สั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน   

มาตรฐานการเรียนรู้ ต 1.2 ทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด ป.4/2  ใช้คำสั่ง  คำขอร้องและคำขออนุญาตง่าย ๆ

ตัวชี้วัด ป.4/3 พูด/เขียนแสดง  ความต้องการของตนเองและขอความช่วยเหลือในสถานการณ์ง่าย

จุดประสงค์

1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงและบอกคําศัพทที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพจิตได้

2. นักเรียนเข้าใจวิธีการการดูแลสุขภาพจิต

3. นักเรียนสามารถถามตอบและเขียนแนะนำการดูแลสุขภาพจิตได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค

2. ประเมินการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิชาที่เรียน

3. ตรวจใบงาน / ผลงาน

4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Healthy Lifestyle (มีใบงาน ใบความรู้ แบบประเมินตนเองและแบบบันทึกการเรียนรู้)