ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า และบริการนั้นมีหลายประการ ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ซื้อ ผู้ขาย ตัวสินค้า ซึ่งผู้บริโภค มีสิทธิพื้นฐาน และรักษาผลประโยชน์ของตนเองในฐานะผู้บริโภค
ตัวชี้วัด
มฐ ส3.1 ป.4/1 ระบุปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า และบริการ
จุดประสงค์
1. บอกปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าและบริการได้
2. วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ
3. เห็นความสำคัญต่อปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ
1. ใบงาน เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ
2. การถาม-ตอบ
3. การเล่นเกม