สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า และบริการนั้นมีหลายประการ  ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ซื้อ ผู้ขาย ตัวสินค้า ซึ่งผู้บริโภค มีสิทธิพื้นฐาน และรักษาผลประโยชน์ของตนเองในฐานะผู้บริโภค

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มฐ ส3.1 ป.4/1 ระบุปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้า และบริการ     

จุดประสงค์

1. บอกปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าและบริการได้

2. วิเคราะห์สถานการณ์ปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าและบริการ
3. เห็นความสำคัญต่อปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงาน เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ
2. การถาม-ตอบ
3. การเล่นเกม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 รู้เท่าทันสินค้าและบริการ
ชั่วโมง รู้เท่าทันสินค้าและบริการ
เรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการ 25 พ.ค. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)