การฟัง/ดูการ์ตูนอย่างตั้งใจ จะช่วยให้เราจับใจความจากเรื่องได้อย่างเข้าใจ ช่วยให้เราได้รับทั้งความรู้ ความเพลิดเพลินและมีข้อมูลพูดแสดงความคิดเห็น อันนำไปสู่การสรุปเป็นข้อคิดเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เข้าใจคำและความหมายคำจากเรื่องที่ฟังและดูได้ถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังและดูได้ถูกต้อง
2) พูดแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกจากการฟังและดูได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด
การประเมินผล
|
สิ่งที่ต้องการวัด/ประเมิน |
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์การประเมิน |
|---|---|---|---|
|
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K) - เข้าใจคำและความหมายคำ จากเรื่องที่ฟังและดูได้ถูกต้อง |
- พิจารณาการตอบคำถาม |
- คำถาม
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P) 1) ตอบคำถามจากเรื่องที่ฟังและดู ได้ถูกต้อง 2) พูดแสดงความคิดเห็นและความรู้สึก จากเรื่องที่ฟังและดูได้ถูกต้อง |
- ใบงานที่ 9 เรื่อง ตอบคำถามจากการ์ตูน |
-แบบประเมินใบงานที่ 9 เรื่อง ตอบคำถามจากการ์ตูน |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป |
|
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) - มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน - เข้าใจคำ ความหมายคำ สามารถตอบคำถาม จากเรื่อง และแสดงความคิดเห็นจากเรื่อง ที่ฟังและดูได้ (1.1) |
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
- การประเมินความสามารถ ในการสื่อสาร
|
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |
|
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. ใฝ่เรียนรู้ 2. มุ่งมั่นในการทำงาน |
- การสังเกตพฤติกรรม |
- แบบสังเกตพฤติกรรม |
ผ่านเกณฑ์การประเมิน ระดับคุณภาพ “ผ่าน” |