สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนมีการเปรียบเทียบหลายเงื่อนไขสามารถใช้ตัวดำเนินการบูลีน

มาเชื่อมต่อเพื่อสร้างเงื่อนไขและควบคุมการทำงานของโปรแกรมหรือกระบวนการทำงานต่าง ๆ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง                                         
        

จุดประสงค์การเรียนรู้

               1) วิเคราะห์ ระบุผลลัพธ์ และออกแบบสถานการณ์ที่ใช้ตัวดำเนินการบูลีน

               2) วิเคราะห์ปัญหาตามขั้นตอนการแก้ปัญหา

               3) เขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตรรกะด้วยตัวดำเนินการบูลีน
               4) เขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตรรกะด้วยตัวดำเนินการบูลีนด้วยความมุ่งมั่นจนสำเร็จ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
                   1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
                   2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 5,6
เครื่องมือ
                  
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง การโปรแกรม
ชั่วโมง การโปรแกรม
เรื่อง ตัวดำเนินการบูลีน (1), (2) 23 ก.ค. 68 (มีใบความรู้ ใบกิจกรรม)