การเขียนโปรแกรมเพื่อแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อนมีการเปรียบเทียบหลายเงื่อนไขสามารถใช้ตัวดำเนินการบูลีน
มาเชื่อมต่อเพื่อสร้างเงื่อนไขและควบคุมการทำงานของโปรแกรมหรือกระบวนการทำงานต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ม.2/2 ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้ตรรกะและฟังก์ชันในการแก้ปัญหาที่พบในชีวิตจริง
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) วิเคราะห์ ระบุผลลัพธ์ และออกแบบสถานการณ์ที่ใช้ตัวดำเนินการบูลีน
2) วิเคราะห์ปัญหาตามขั้นตอนการแก้ปัญหา
3) เขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตรรกะด้วยตัวดำเนินการบูลีน
4) เขียนโปรแกรมที่มีการใช้ตรรกะด้วยตัวดำเนินการบูลีนด้วยความมุ่งมั่นจนสำเร็จ
วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 5,6
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA