สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การนำแนวคิดเชิงคำนวณไปแก้ปัญหาการออกแบบอัลกิริทึมอีโมชันหรรษามาออกท่ากันทำได้โดยการวิเคราะห์ปัญหาว่ามีสิ่งใดที่จะ

ช่วยนำไปสู่วิธีการหาคำตอบได้บ้างและมีวิธีการใดที่มีรูปแบบซ้ำกันซึ่งสามารถรวมเป็นวิธีการหาตอบเดียว จนได้วิธีการแก้ปัญหา

แล้วจึงอธิบายวิธีการแก้ปัญานั้นอย่างเป็นขั้นตอน ซึ่งในการแก้ปัญหานั้นอาจไม่ได้นำมาใช้ตามลำดับหรือใช้ครบองค์ประกอบบางปัญหา

อาจมีการพิจารณาหลายองค์ประกอบไปพร้อมกันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ว 4.2 ม.2/1 ออกแบบอัลกอริทึมที่ใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาหรือการทำงานที่พบในชีวิตจริง                                         

จุดประสงค์การเรียนรู้

               1) วิเคราะห์และวางแผนในการสร้างชิ้นงานโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณ

               2) สร้างชิ้นงานเพื่อแก้ปัญหาโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณ

               3) มุ่งมั่นในการหาแนวทางใหม่ที่เหมาะสบกับการแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
                   1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
                   2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 5
เครื่องมือ
                  
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง เต้นหรรษามาออกท่ากัน 18 มิ.ย. 68 (มีใบความรู้ ใบกิจกรรม)