การศึกษาองค์ประกอบของอาหารที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน จำแนกส่วนประกอบของอาหารและบอกสารอาหารที่ได้จากอาหารแต่ละประเภท วิเคราะห์คุณค่าทางโภชนการณ์ของอาหารจากส่วนประกอบและบอกได้ว่าอาหารแต่ละชนิดมีผลดีต่อสุขภาพมากหรือน้อย พร้อมทั้งพูดบรรยายเพื่อแสดงความคิดเห็นและผลลัพธ์จากการวิเคราะห์ข้อมูล
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) เข้าใจความแตกต่างระหว่างสารอาหารประเภทต่าง ๆ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) บอกองค์ประกอบและสารอาหารในอาหารที่พบได้ในชีวิตประจำวัน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานกลุ่มที่ได้รับมอบหมาย
- ตรวจใบงานที่ 1 Where are nutrients?
- ประเมินทักษะการพูด
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์