สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาองค์ประกอบของอาหารที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน จำแนกส่วนประกอบของอาหารและบอกสารอาหารที่ได้จากอาหารแต่ละประเภท วิเคราะห์คุณค่าทางโภชนการณ์ของอาหารจากส่วนประกอบและบอกได้ว่าอาหารแต่ละชนิดมีผลดีต่อสุขภาพมากหรือน้อย พร้อมทั้งพูดบรรยายเพื่อแสดงความคิดเห็นและผลลัพธ์จากการวิเคราะห์ข้อมูล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.2     ม.3/5              พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3    ม.3/3               พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 2.1    ม.3/1              เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1   ม.3/1             ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เข้าใจความแตกต่างระหว่างสารอาหารประเภทต่าง ๆ 

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) บอกองค์ประกอบและสารอาหารในอาหารที่พบได้ในชีวิตประจำวัน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานกลุ่มที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงานที่ 1 Where are nutrients?

- ประเมินทักษะการพูด

 - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Healthy Diets 9 ก.ค. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)