การอ่านและทำความเข้าใจแผนภาพพีระมิดอาหาร (Food Pyramid) ในภาษาอังกฤษเป็นทักษะที่สำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนโภชนาการ การระบุใจความสำคัญจากแผนภาพ และการเขียนแสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่อ่าน ช่วยเสริมทักษะการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุก (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
- ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุหมวดหมู่ของอาหารได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านและระบุใจความสำคัญเกี่ยวกับพีระมิดอาหาร (Food Pyramid) ได้
- เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพีระมิดอาหาร (Food Pyramid) ของตนเองได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 10 เรื่อง 5 Groups of Food (A) และ (B)
2. ใบงานที่ 11 เรื่อง Food Pyramid
3. แบบประเมินภาระงาน