สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านและทำความเข้าใจแผนภาพพีระมิดอาหาร (Food Pyramid) ในภาษาอังกฤษเป็นทักษะที่สำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนโภชนาการ การระบุใจความสำคัญจากแผนภาพ และการเขียนแสดงความคิดเห็นจากสิ่งที่อ่าน ช่วยเสริมทักษะการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                         

- ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุก (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ  

- ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ  

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ระบุหมวดหมู่ของอาหารได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - อ่านและระบุใจความสำคัญเกี่ยวกับพีระมิดอาหาร (Food Pyramid) ได้

    - เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพีระมิดอาหาร (Food Pyramid) ของตนเองได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 10 เรื่อง 5 Groups of Food (A) และ (B)

2. ใบงานที่ 11 เรื่อง Food Pyramid

3. แบบประเมินภาระงาน

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Eat healthy, stay healthy 4 ก.ค. 68 (มีใบงานและใบความรู้)