การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถอธิบายการใช้งานและคุณสมบัติของอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและชัดเจน การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการบรรยายอุปกรณ์ในครัวจะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
- ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงและระบุคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 4 เรื่อง Kitchen Utensils
2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
3. แบบประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง