สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถอธิบายการใช้งานและคุณสมบัติของอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและชัดเจน การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการบรรยายอุปกรณ์ในครัวจะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน                                            

- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

- ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - ออกเสียงและระบุคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 4 เรื่อง Kitchen Utensils

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Kitchen Utensils 23 มิ.ย. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรม บัตรภาพและบัตรคำศัพท์)