ปัญหาสถานการณ์ในชีวิตจริงอาจใช้หลักการบวก การลบ การคูณ และการหารจำนวนเต็ม รวมทั้งสมบัติของการบวกและการคูณจำนวนเต็มมาช่วยในการแก้ปัญหา
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถแก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนเต็ม
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถเชื่อมโยงอธิบายแนวคิดในการแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนเต็ม
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะแก้ปัญหาจากสถานการณ์ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนเต็ม
- ตรวจใบกิจกรรม 2 เรื่อง MATH กริ๊ง
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์