สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัญหาสถานการณ์ในชีวิตจริงอาจใช้หลักการบวก การลบ การคูณ และการหารจำนวนเต็ม รวมทั้งสมบัติของการบวกและการคูณจำนวนเต็มมาช่วยในการแก้ปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

              ค 1.1 ม. 1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง              

จุดประสงค์                                                                                         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถแก้ปัญหาที่อยู่ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนเต็ม

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถเชื่อมโยงอธิบายแนวคิดในการแก้ปัญหาในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนเต็ม

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะแก้ปัญหาจากสถานการณ์ในชีวิตจริงโดยใช้ความรู้เรื่องจำนวนเต็ม

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบกิจกรรม 2 เรื่อง MATH กริ๊ง

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จำนวนเต็ม
ชั่วโมง จำนวนเต็ม
เรื่อง การนำความรู้เกี่ยวกับจำนวนเต็มไปใช้ในชีวิตจริง 11 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)