สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสนทนาเกี่ยวกับการดูแลสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้สะอาด เป็นสิ่งจำเป็นที่นักเรียนต้องรู้และฝึกปฏิบัติ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์ได้เกี่ยวกับการทำความสะอาด

2) บอกโครงสร้างบทสนทนาถามตอบเกี่ยวกับการทำความสะอาด

ทักษะ/กระบวนการ (P)

     1) ออกเสียงคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับการทำความสะอาดได้

    2) พูดถามตอบและเขียนเเกี่ยวกับการทำความสะอาดได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 21 เรื่อง Vocabulary Revision

2. ใบงานที่ 22 เรื่อง Questions with Do/Does

3. การบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการทำความสะอาด 

4. การบอกโครงสร้างบทสนทนาถามตอบเกี่ยวกับการทำความสะอาด

5. การออกเสียงคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับการทำความสะอาด

6. การพูดถามตอบและเขียนเเกี่ยวกับการทำความสะอาด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Cleaning Time (มีใบงาน)