การเรียนรู้เกี่ยวกับกฎกติกาในห้องเรียน ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคคำสั่งแบบง่าย ๆ ซึ่งนักเรียนจะได้ฝึกใช้ภาษาตามสถานการณ์ในห้องเรียน
และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 1.2 ป.5/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ
ต 1.3 ป.5/3 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายคำสั่ง และคำขอร้องได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟังและอ่านได้
2) พูดออกคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน