สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้เกี่ยวกับกฎกติกาในห้องเรียน ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคคำสั่งแบบง่าย ๆ ซึ่งนักเรียนจะได้ฝึกใช้ภาษาตามสถานการณ์ในห้องเรียน

และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

      ต 1.1 ป.5/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

 ต 1.2 ป.5/2 ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ

              ต 1.3 ป.5/3 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

 ต 4.1 ป.5/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำสั่ง และคำขอร้องได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟังและอ่านได้

2) พูดออกคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความเพลิดเพลินในการเข้าร่วมกิจกรรมและพึงพอใจในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

  1. ใบงานที่ 8 เรื่อง Our Class Rules 
  2. การบอกความหมายคำสั่ง และคำขอร้อง
  3. การปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
  4. การพูดออกคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ
ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Our Class Rules 24 ก.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)