สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นที่นักเรียนต้องรู้จักและฝึกปฏิบัติ และสามารถบอกวิธีดูแลสุขภาพง่าย ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.6/4 เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตสุขภาพที่ดีได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิถีชีวิตสุขภาพที่ดีได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 18 เรื่อง Let’s Survey

2) การออกเสียงบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับวิถีชีวิตสุขภาพที่ดี

3) การพูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิถีชีวิตสุขภาพที่ดี

 

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Healthy Lifestyle (มีใบงาน และแบบประเมิน)