วัฒนธรรมการรับประทานอาหารมีความหลากหลายและแตกต่าง ดังนั้น นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้วัฒนธรรมการรับประทานอาหาร สิ่งที่ปรากฏอยู่ในเมนูอาหารชนิดต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวันและสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความนิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ง่าย ๆ
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 2.2 ป.6/2 เปรียบเทียบความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างเทศกาล งานฉลองและประเพณีของเจ้าของภาษากับของไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านบทสนทนาและเติมบทสนทนาได้ถูกต้อง
2) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับการสั่งอาหารได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 13 เรื่อง Menu
2) ใบงานที่ 14 เรื่อง Eating Out
3) การออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์ที่เกี่ยวกับอาหารที่อยู่ในเมนู
4) การอ่านบทสนทนาและเติมบทสนทนา
5) การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับการสั่งอาหาร