ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้น นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับอาหารกลุ่มต่าง ๆ การอธิบายกลุ่มอาหาร สารอาหารและประโยชน์ของอาหารที่นักเรียนรับประทานในมื้อต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/4 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ
2) พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารและประโยชน์ของอาหาร
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 8 เรื่อง Good Food
2) การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหาร
3) การเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ
4) การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารและประโยชน์ของอาหาร