สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัจจุบันการรับประทานอาหารมีความหลากหลาย ดังนั้น นักเรียนจำเป็นต้องเรียนรู้ความหมายและการออกเสียงคำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับอาหารกลุ่มต่าง ๆ การอธิบายกลุ่มอาหาร สารอาหารและประโยชน์ของอาหารที่นักเรียนรับประทานในมื้อต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถสื่อสารอย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/4 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.2 ป.6/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหารได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      1) เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ

      2) พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารและประโยชน์ของอาหาร

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

     2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 8 เรื่อง Good Food

2) การออกเสียง และบอกความหมายคำศัพท์/ประโยคเกี่ยวกับอาหาร

3) การเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อ

4) การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรับประทานอาหารและประโยชน์ของอาหาร

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย Healthy Living
ชั่วโมง Healthy Living
เรื่อง Good Food Good Health 10 ก.ย. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)