สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียน การถามและให้ข้อมูลสถานที่ในโรงเรียนทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษาและยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ  แผนผัง  แผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

ใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้

2) วาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร

2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 14 เรื่อง Fill in the Places

2) ใบงานที่ 15 เรื่อง My School Map

3) ใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

4) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้

5) วาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย School Life
ชั่วโมง School Life
เรื่อง Places in School 6 ส.ค. 68 (มีใบงาน)