การเรียนรู้คำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียน การถามและให้ข้อมูลสถานที่ในโรงเรียนทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์ในห้องเรียนและสถานศึกษาและยังสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ เหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.1 ป.6/2 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง/ชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้
2) วาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีมารยาทในการพูดสื่อสาร
2) นักเรียนมีความพอใจในการทำกิจกรรมเดี่ยว/ร่วมทำกิจกรรมกลุ่ม
1) ใบงานที่ 14 เรื่อง Fill in the Places
2) ใบงานที่ 15 เรื่อง My School Map
3) ใช้คำบุพบทบอกตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้
4) ถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในโรงเรียนได้
5) วาดแผนผังและเขียนบอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในโรงเรียนได้