สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจไวยากรณ์ทางภาษาอังกฤษเรื่อง must และ have to สามารถบอกความแตกต่างของการใช้ must และ have to การระบุคำในบทอ่าน

การนำโครงสร้างทางภาษามาใช้ในการสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกใช้ไวยการณ์ทางภาษาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้
             ด้านความรู้

1.ระบุความแตกต่างของ must vs have to ได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. อ่านบทอ่านแล้วระบุว่าข้อใดเป็นสิ่งที่ควรหรือไม่ควรปฏิบัติในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       ประเมินการรู้ไวยากรณ์จากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ    1. .ใบงานที่ 1 “Find It”
                   2. ใบงานที่ 2 “must or have to”
                              

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Be a Good Cyber Citizen 22 พ.ย. 67 (มีใบงาน)