มีความรู้และเข้าใจไวยากรณ์ทางภาษาอังกฤษเรื่อง must และ have to สามารถบอกความแตกต่างของการใช้ must และ have to การระบุคำในบทอ่าน
การนำโครงสร้างทางภาษามาใช้ในการสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกใช้ไวยการณ์ทางภาษาได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1.ระบุความแตกต่างของ must vs have to ได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. อ่านบทอ่านแล้วระบุว่าข้อใดเป็นสิ่งที่ควรหรือไม่ควรปฏิบัติในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้
วิธีการ ประเมินการรู้ไวยากรณ์จากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1. .ใบงานที่ 1 “Find It”
2. ใบงานที่ 2 “must or have to”