สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยเข้าใจความหมายของคำศัพท์ และจับใจความสำคัญจากการอ่านเรื่อง Do You Have Nomophobia? สามารถนำนำคำศัพท์จากเรื่องที่อ่านมาใช้ในการถามและตอบเกี่ยวกับโรคกลัวการขาดมือถือ (Nomophobia) ใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม 

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ (K)

1. รู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์จากการอ่านเรื่อง Do You Have Nomophobia?

ด้านทักษะกระบวนการ (P)

1. อ่านออกเสียงเรื่อง Do You Have Nomophobia? ได้อย่างถูกต้อง
2. ถามและตอบเกี่ยวกับโรคกลัวการขาดมือถือ (Nomophobia) กับคู่สนทนาได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       ประเมินการรู้คำศัพท์และออกเสียงความจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ    1. .ใบงานที่ 1 “Do you have nomophobia?”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Social Media Addiction 12 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)