1. การนำกิจกรรม Mural Painting มาใช้ในการการพัฒนาการทำงานศิลปะของนักเรียน
2. การนำความรู้ความเข้าใจกระบวนการขยายภาพและการลงสีโปสเตอร์ นำมาประยุกต์วิธีการสร้างสรรค์ผ่านผลงานในรูปแบบจิตรกรรมฝาผนัง
3. การทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างเหมาะสม ภายใต้เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
4. การละเล่นของไทยในงานจิตรกรรมต่อภาพ
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 1/3 วาดภาพทัศนียภาพแสดงให้เห็นระยะไกลใกล้เป็น 3 มิติ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเข้าใจทัศนียภาพได้ผ่านรูปแบบงานจิตรกรรมฝาผนัง Mural painting
2. นักเรียนสามารถเข้าใจความหมายและประโยชน์ของการละเล่นไทย
3. นักเรียนสามารถขยายภาพโดยใช้เทคนิคการตีเส้นตาราง
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถขยายภาพโดยใช้เทคนิคการตีเส้นตารางผลงานของตนเอง
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย (การตรงเวลา)
2. ใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม)
3. รักความเป็นไทย (กิจกรรมวาดภาพการละเล่นของไทย)
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
1. ทักษะการร่างภาพด้วยวิธีตีตาราง
2. ทักษะการใช้สีโปสเตอร์
3. ความรู้เกี่ยวกับจิตรกรรมฝาผนัง
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. การประเมินผลงาน ชิ้นงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินผลงาน ชิ้นงาน