Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านข้อมูลจากแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบ เริ่มด้วยการทำความเข้าใจส่วนประกอบต่าง ๆ ของแผนภูมิ แล้วนำข้อมูลไปคิดคำนวณเพื่อหาคำตอบในรูปปริมาณหรือร้อยละ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้   

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อ่านข้อมูลจากแผนภูมิแท่งเปรียบเทียบแล้วตอบคำถามได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2) ให้เหตุผล

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

2) รู้เท่าทันข้อมูลข่าวสาร สามารถทำความเข้าใจ สื่อสาร และนำเสนอได้อย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

  1. ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 8.1
  2. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 8.1
  3. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

  1. แบบฝึกหัด 8.1
  2. ใบกิจกรรม 8.1
  3. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
  4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
  5. แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
  6. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การนำเสนอข้อมูล
ชั่วโมง การนำเสนอข้อมูล
เรื่อง สนุกกับแผนภูมิแท่ง 26 ก.พ. 68 (มีแบบฝึกหัดและใบกิจกรรม)