สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความยาวรอบรูปของรูปหลายเหลี่ยม หาได้จาก นำความยาวของด้านทุกด้านของรูปหลายเหลี่ยมมารวมกัน หรือถ้าเป็นรูปหลายเหลี่ยมด้านเท่า ให้นำจำนวนด้านคูณกับความยาวของด้าน 1 ด้าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

     จุดประสงค์การเรียนรู้    

                ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      - หาความยาวรอบรูปของรูปหลายเหลี่ยมได้

      ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                   2) ให้เหตุผล

               ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   1) มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างเหมาะสม

                   2) คิดอย่างเป็นระบบ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

             1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.23

             2) ตรวจผลงานจากใบกิจกรรม 6.5

             3) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 6.22

2) ใบกิจกรรม 6.5

3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย รูปเรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง รอบรูปนี้ยาวเท่าไร 11 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)