1) รูปหลายเหลี่ยม (polygon) เป็นรูปปิดที่อยู่บนระนาบมีด้านทุกด้านเป็นส่วนของเส้นตรง
2) การจำแนกชนิดของรูปหลายเหลี่ยม จำแนกตามจำนวนด้านของรูป
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกลักษณะของรูปหลายเหลี่ยม และจำแนกชนิดของรูปหลายเหลี่ยมได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2) ให้เหตุผล
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.20
2) ใบกิจกรรม 6.4
3) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1) แบบฝึกหัด 6.20
2) ใบกิจกรรม 6.4
3) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
5) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
6) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์