ขนาดของมุมภายในของรูปสามเหลี่ยมรวมกันได้ 180 องศา หรือ 2 มุมฉาก
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกขนาดของมุมภายในของรูปสามเหลี่ยมได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2) ให้เหตุผล
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ให้เหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างเหมาะสม
2) คิดอย่างเป็นระบบ สามารถแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้อย่างเป็นขั้นตอน
วิธีการ
1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.6
2) สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
1) แบบฝึกหัด 6.6
2) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
4) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน
5) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์