Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้จากการฟังเกี่ยวกับลักษณะ อาหาร กิจกรรมและที่อยู่อาศัยของสัตว์โดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างประโยคที่ถูกต้องเพื่อเป็นพื้นฐานในการศึกษาต่อ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.1 ป.6/4  บอกใจความสำคัญตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่ายๆหรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.2 ป.6/4  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

      2) จับใจความสำคัญจากเรื่องที่ฟังเกี่ยวกับสัตว์ได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • เลือกข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์จากการฟังได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 12 เรื่อง Facts about Polar Bear

2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

3) การจับใจความสำคัญจากเรื่องที่ฟังได้อย่างถูกต้อง

4) การเลือกข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์จากการฟังได้ถูกต้อง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง World Animals 17 ม.ค. 68 (มีใบงาน และสื่อสำหรับครู)