การเรียนรู้คำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง นำไปใช้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) จับคู่ภาพกับกริยาวลีเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างที่กำหนดให้ได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดประโยคเพื่อบอกถึงกิจกรรมที่ตนเองและบุคคลอื่นชอบทำยามว่างตามโดยใช้ verb phrase ที่เรียนได้ถูกต้อง
2) เขียนบทสนทนาสั้น ๆ ตามโครงสร้างที่เรียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ตนเองและบุคคลอื่นชอบทำยามว่างได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ