สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ กริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง นำไปใช้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในยามว่าง ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุประโยค หรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ  สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

2) จับคู่ภาพกับกริยาวลีเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างที่กำหนดให้ได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดประโยคเพื่อบอกถึงกิจกรรมที่ตนเองและบุคคลอื่นชอบทำยามว่างตามโดยใช้ verb phrase ที่เรียนได้ถูกต้อง

2) เขียนบทสนทนาสั้น ๆ ตามโครงสร้างที่เรียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ตนเองและบุคคลอื่นชอบทำยามว่างได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Fun Activities (2) 6 พ.ย. 67 (มีใบงาน)