สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมสร้างเกมให้ตัวละครทำงานตามเงื่อนไขที่กำหนดโดยใช้เงื่อนไขการสัมผัสสี 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายการทำงานของคำสั่งเงื่อนไขการสัมผัสสี
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้เงื่อนไขการสัมผัสสี
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
-

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินด้านทักษะกระบวนการ

2. แบบประเมินสมรรถนะ

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. แบบประเมินตนเอง

5. แบบประเมินด้านความรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง แอปเปิลแสนอร่อย 11 ธ.ค. 67 (มีใบงาน คำถามหลังทำกิจกรรม)