สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหาทำได้โดยอ่านและทำความเข้าใจปัญหา  วางแผนแก้ปัญหา  หาคำตอบ และตรวจสอบคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/7

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                - แก้โจทย์ปัญหาการหารที่ตัวตั้งไม่เกินสี่หลักและตัวหารหนึ่งหลัก และเป็นการหารลงตัว

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) แก้ปัญหา

                   2) ให้เหตุผล

                   3) สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                   4) เชื่อมโยง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   1) มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

      2) เห็นความสำคัญของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการหารที่ตัวตั้งเป็นจำนวนไม่เกินสี่หลักและตัวหารเป็นจำนวนหนึ่งหลักและเป็นการหารลงตัว 9 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)