สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างโจทย์ปัญหาต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม  นอกจากนี้โจทย์ปัญหาที่สร้างต้องมีความเป็นไปได้ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

             ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - สร้างโจทย์ปัญหาการคูณจากประโยคสัญลักษณ์ และสร้างโจทย์ปัญหาการคูณจากภาพ พร้อมหาคำตอบ

 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   - สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

            ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                  - มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2.2 การคูณ การหาร
เรื่อง การสร้างโจทย์ปัญหาการคูณ 20 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และใบกิจกรรม)