การสร้างโจทย์ปัญหาต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ปัญหาที่สร้างต้องมีความเป็นไปได้ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.3/6
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- สร้างโจทย์ปัญหาการคูณจากประโยคสัญลักษณ์ และสร้างโจทย์ปัญหาการคูณจากภาพ พร้อมหาคำตอบ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีเหตุผลในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล
1. ตรวจแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้