สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

          วิเคราะห์สถานการณ์เกี่ยวกับอากาศและลมที่กำหนด เพื่อระบุปัญหาและสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา แสดงความคิดเห็นเพื่อหาวิธีการแก้ปัญหา และตัดสินใจเลือกวิธีการแก้ปัญหาที่สอดคล้องกับสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ว3.2 ป.3/1  ระบุส่วนประกอบของอากาศ บรรยายความสำคัญของอากาศ และผลกระทบของมลพิษทางอากาศต่อสิ่งมีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้

ว3.2 ป.3/2  ตระหนักถึงความสำคัญของอากาศ โดยนำเสอแนวทางการปฏิบัติตนในการลดการเกิดมลพิษทางอากาศ

ว3.2 ป.3/3  อธิบายการเกิดลมจากหลักฐานเชิงประจักษ

ว3.2 ป.3/4  บรรยายประโยชน์และโทษของลมจากข้อมูลที่รวบรวมได้

จุดประสงค์

1. บอกปัญหาและสาเหตุของปัญหาเกี่ยวกับอากาศและลมในสถานการณ์ที่กำหนด

2. แสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินความรู้เรื่องปัญหาและสาเหตุของปัญหาเกี่ยวกับอากาศและลมในสถานการณ์ โดยการสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. ประเมินการแสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักฐานหรือข้อมูลสนับสนุนด้วยแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 อากาศและการเกิดลม
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2 ลม
เรื่อง หมู่บ้านของฉัน (1) 19 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)