การขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการระบุตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชน การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา มีความรู้ และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 1.2 ป.3/4 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองและเพื่อนตามแบบที่ฟัง
ต 2.1 ป.3/1 พูดและทำท่าประกอบตามมารยาทสังคม/วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชน
2) บอกชื่อสถานที่และที่อยู่ของตนเอง
3) อ่านออกเสียงเนื้อเรื่องได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่ของตนเองและที่อยู่ของเพื่อน
2) ตอบคำถามจากเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการระบุตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ตรวจใบงาน
2. แบบประเมินที่ 2,9และ10