สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการระบุตำแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชน การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคในการออกคำสั่ง บอกความต้องการของตนเอง ชักชวนหรือห้ามบุคคลปฏิบัติสิ่งใดสิ่งหนึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถพัฒนาทักษะทางภาษา มีความรู้ และสามารถใช้ภาษาได้อย่างเหมาะสมในสถานการณ์ต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง

ต 1.2 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง

ต 1.2 ป.3/4 พูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆ เกี่ยวกับตนเองและเพื่อนตามแบบที่ฟัง

ต 2.1 ป.3/1 พูดและทำท่าประกอบตามมารยาทสังคม/วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   1) ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชน

                   2) บอกชื่อสถานที่และที่อยู่ของตนเอง

                   3) อ่านออกเสียงเนื้อเรื่องได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่ของตนเองและที่อยู่ของเพื่อน

                   2) ตอบคำถามจากเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการระบุตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ในชุมชน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                 

       - ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจใบงาน

2. แบบประเมินที่ 2,9และ10

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around My House
เรื่อง My House (1-2) (รวมแผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 และ 2) 20 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)