- การหารที่มีเศษเป็นการหาร ไม่ลงตัว และเศษน้อยกว่าตัวหารเสมอ
- การหารที่ไม่มีเศษ หรือเศษเป็น 0 เป็นการหารลงตัว
1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/6 หาคาของตัวไมทราบคาในประโยคสัญลักษณ แสดงการหารที่ตัวตั้งไมเกิน 2 หลัก
ตัวหาร 1 หลัก โดยที่ผลหารมี 1 หลักทั้งหารลงตัวและหารไมลงตัว
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกได้ว่าสถานการณ์การหารที่กำหนดให้เป็นการหารลงตัวหรือการหารไม่ลงตัว
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์