สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

- การหารที่มีเศษเป็นการหาร ไม่ลงตัว และเศษน้อยกว่าตัวหารเสมอ

- การหารที่ไม่มีเศษ หรือเศษเป็น 0 เป็นการหารลงตัว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/6 หาคาของตัวไมทราบคาในประโยคสัญลักษณ แสดงการหารที่ตัวตั้งไมเกิน 2 หลัก
ตัวหาร 1 หลัก โดยที่ผลหารมี 1 หลักทั้งหารลงตัวและหารไมลงตัว
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกได้ว่าสถานการณ์การหารที่กำหนดให้เป็นการหารลงตัวหรือการหารไม่ลงตัว
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง รู้รอบการหาร 4 ธ.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)