สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างโจทย์ปัญหาต้องมีทั้งส่วนที่โจทย์บอกและส่วนที่โจทย์ถาม นอกจากนี้โจทย์ปัญหาที่สร้างต้องมีความเป็นไปได้ทั้งบริบทของโจทย์และจำนวนที่ใช้สร้างโจทย์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์ แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก

2. จุดประสงค์

2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาการคูณจากภาพพร้อมเขียนประโยคสัญลักษณ์

2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                  
เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. แก้ปัญหา

2. ให้เหตุผล

3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                          

 เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสดงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง เห็นภาพ สร้างโจทย์ 27 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)