1. การหาจำนวนทั้งหมด เมื่อกำหนดกลุ่มของสิ่งต่างๆ ที่แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่ากัน ทำได้โดยใช้การบวกซ้ำ
2. กลุ่มของสิ่งต่างๆ ที่แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่ากัน เช่น 3 กลุ่มของ 5 เท่ากับ 5 + 5 + 5 = 15 หรือ 5 บวกกัน 3 จำนวน
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาจำนวนทั้งหมด เมื่อกำหนดกลุ่มของสิ่งต่าง ๆ ที่แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่ากัน
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ได้จริง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์