สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การหาจำนวนทั้งหมด เมื่อกำหนดกลุ่มของสิ่งต่างๆ ที่แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่ากัน ทำได้โดยใช้การบวกซ้ำ

2. กลุ่มของสิ่งต่างๆ ที่แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่ากัน เช่น 3 กลุ่มของ 5 เท่ากับ 5 + 5 + 5 = 15 หรือ 5 บวกกัน 3 จำนวน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.2/5 หาค่าของตัวไม่ทราบค่าในประโยคสัญลักษณ์แสดงการคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวนไม่เกิน 2 หลัก

2. จุดประสงค์

2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

           เพื่อให้นักเรียนสามารถหาจำนวนทั้งหมด เมื่อกำหนดกลุ่มของสิ่งต่าง ๆ ที่แต่ละกลุ่มมีจำนวนเท่ากัน

2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
           เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

          เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าของคณิตศาสตร์ว่าสามารถนำไปใช้ได้จริง

การวัดผลและประเมินผล

 1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

 2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

 3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง จำนวนทั้งหมดหาได้อย่างไร เมื่อจำนวนในแต่ละกลุ่มเท่ากัน 1 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)