สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ดินที่สังเกตได้ในแต่ละบริเวณ เช่น หน้าบ้าน ในสวนหลังบ้าน แปลงผักในโรงเรียน จะพบส่วนประกอบที่เหมือนกัน เช่น ฟองแก๊ส ละอองน้ำ และอาจพบส่วนประกอบอื่นที่แตกต่างกันในดินบางบริเวณ เช่น เศษหิน ซากพืช เศษพลาสติก

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ว 3.2 ป. 2/1 ระบุส่วนประกอบของดิน และจำแนกชนิดของดิน โดยใช้ลักษณะเนื้อดินและการจับตัว
2. จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- เปรียบเทียบส่วนประกอบของดินจากบริเวณต่าง ๆ
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
-
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

-

การวัดผลและประเมินผล

1 บอกส่วนประกอบของดิน
2 สังเกตพฤติกรรมการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
3 สังเกตพฤตกรรมด้านการมีวินัยและใฝ่เรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 3 ชื่อหน่วย ดิน
ชั่วโมง ดิน
เรื่อง ดินมีส่วนประกอบอะไรบ้าง (2) 6 พ.ย. 67 (มีใบงาน)