สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียน การอ่าน ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ตัวหนังสือ   แสดงจำนวนนับ 21 ถึง 100การเขียนตัวเลขแสดงจำนวนไม่เกิน 100 ในรูปกระจาย เป็นการเขียนในรูปการบวกของค่าในหลัก สิบกับจำนวนหน่วย 11 12 ... 99 เป็นจำนวน ที่มีสองหลัก เลขโดดทางขวาอยู่ในหลักหน่วย เลขโดดทางซ้ายของหลักหน่วยอยู่ในหลักสิบจำนวนสองจำนวนเมื่อนำมาเปรียบเทียบกัน จะเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากัน อย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การเรียงลำดับจำนวน ทำได้โดยพิจารณาจำนวนที่มากที่สุดและจำนวนน้อยที่สุดแล้วนำจำนวนที่เหลือมาเปรียบเทียบ แล้วเรียงลำดับจำนวนจากน้อยไปมาก หรือมากไปน้อย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

ค 1.1 ป.1/2 เปรียบเทียบจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 โดยใช้เครื่องหมาย = ≠ > <

ค 1.1 ป.1/3 เรียงลำดับจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0 ตั้งแต่ 3 ถึง 5 จำนวน
จุดประสงค์การเรียนรู้

  - บอกปริมาณของสิ่งต่าง ๆ จำนวนไม่เกิน 100 และ 0 อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และเขียนแสดงจำนวนในรูปกระจาย เปรียบเทียบ เรียงลำดับ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.12

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง จำนวนรอบตัว 18 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)