สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเขียนแสดงจำนวนสองหลักในรูปกระจายเป็นการเขียนในรูปการบวกของค่าของเลขโดดในหลักสิบกับค่าของเลขโดดในหลักหน่วย

2. การเขียนแสดงจำนวน 100 ในรูปกระจาย เป็นการเขียนในรูปการบวกของค่าของเลขโดดในหลักร้อย กับค่าของเลขโดดในหลักสิบกับค่าของเลขโดดในหลักหน่วย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 เขียนตัวเลขแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 ในรูปกระจาย

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.7

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง การเขียนตัวเลขแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 ในรูปกระจาย 11 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)