สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. 10 11 12 ... 99 เป็นจ ำนวนนับที ่มีสองหลัก เลขโดดทำงขวำอยู ่ในหลักหน่วย เลขโดดทำงซ้ำยอยู ่ใน หลักสิบ

2. เลขโดด 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ในหลักหน่วยมีค่ำเป็น 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ตำมล ำดับ และ เลขโดด 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ในหลักสิบ มีค่ำเป็น 10 20 30 …90 ตามลำดับ

3. 100 เป็นจำนวนนับที่มีสามหลัก เลขโดด 0 ในหลักหน่วยมีค่าเป็น 0 เลขโดด 0 ในหลักสิบมีค่าเป็น 0 และเลข โดด 1 ในหลักร้อย มีค่าเป็น 100

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.1/1 บอกจำนวนของสิ่งต่าง ๆ แสดงสิ่งต่าง ๆ ตามจำนวนที่กำหนด อ่านและเขียน ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทยแสดงจำนวนนับไม่เกิน 100 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้

- เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกหลักและค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก ของจำนวนนับไม่เกิน 100

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย จำนวน
ชั่วโมง จำนวน
เรื่อง หลักและค่าของเลขโดด ในแต่ละหลักของจำนวนนับไม่เกิน 100 8 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)