สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จำนวนคละเป็นจำนวนที่เขียนในรูปของจำนวนนับกับเศษส่วนแท้   

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ค 1.1 ป. 4/3 เศษส่วน และการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน

2. จุดประสงค์การเรียนรู้   

2.1 เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกเหตุผลได้ว่า จำนวนที่กำหนดให้เป็นจำนวนคละ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 3.5

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 3 เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วนและการบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
เรื่อง จำนวนคละ 8 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)