สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทบทวนความรู้เรื่องความหมายของเครื่องแต่งกายและการออกแบบเครื่องแต่งกาย ศึกษาสิ่งที่ควรคำนึงในการออกแบบ เครื่องแต่งกายทั้งด้านบุคลิกภาพ โอกาสและประโยชน์ใช้สอย ความหมายการออกแบบเครื่องแต่งกายในงาน ละคร บทบาทหน้าที่การออกแบบเครื่องแต่งกายละคร โดยวิธีการทบทวนด้วยตนเอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ศ.1.1 ม. 3/4 วิเคราะห์และบรรยายวิธีการใช้ทัศนธาตุ และหลักการออกแบบในการสร้างงานทัศนศิลป์ของ ตนเองให้มีคุณภาพ

จุดประสงค์การเรียนรู้
          ด้านความรู้
          1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของเครื่องแต่งกายและความหมายของการออกแบบเครื่องแต่งกายได้
          2. นักเรียนสามารถอธิบายสิ่งที่ควรคำนึงในการออกแบบเครื่องแต่งกายด้านบุคลิกภาพ ด้านโอกาสและด้านประโยชน์ใช้สอยได้
          3. นักเรียนระบุบทบาทหน้าที่การออกแบบเครื่องกายละครได้

          ด้านทักษะและกระบวนการ
          1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์บทบาทของเครื่องแต่งกายของตัวละครได้
          ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
         
1. มีวินัย
          2. ใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
          1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
          2. การประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
เครื่องมือ
          1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
          2. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การออกแบบเครื่องแต่งกาย
ชั่วโมง การออกแบบเครื่องแต่งกาย
เรื่อง การออกแบบเครื่องแต่งกาย (2) 6 ก.พ. 68 (มีใบงาน)