ศึกษาความหมายของเครื่องแต่งกายและการออกแบบเครื่องแต่งกาย ศึกษาสิ่งที่ควรคำนึงในการออกแบบ เครื่องแต่งกายทั้งด้านบุคลิกภาพ โอกาสและประโยชน์ใช้สอย ศึกษาความหมายการออกแบบเครื่องแต่งกายในงาน ละคร บทบาทหน้าที่การออกแบบเครื่องแต่งกายละคร
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของเครื่องแต่งกายและความหมายของการออกแบบเครื่องแต่งกายได้
2. นักเรียนสามารถอธิบายสิ่งที่ควรคำนึงในการออกแบบเครื่องแต่งกายด้านบุคลิกภาพ ด้านโอกาสและด้านประโยชน์ใช้สอยได้
3. นักเรียนระบุบทบาทหน้าที่การออกแบบเครื่องกายละครได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
-
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. การประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินชิ้นงานหรือภาระงาน