วิเคราะห์อิทธิพลของสื่อต่อพฤติกรรมสุขภาพและความรุนแรง
ตัวชี้วัด
ตัวชี้วัด พ 5.1 ม.3/3 วิเคราะห์อิทธิพลของสื่อต่อพฤติกรรมสุขภาพและความรุนแรง
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนวิเคราะห์อิทธิพลของสื่อต่อพฤติกรรมของความรุนแรงได้
2. นักเรียนบอกแนวทางวิธีการหลีกเลี่ยงและป้องกันการใช้ความรุนแรงได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถปฏิบัติตนในการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่อการใช้สื่อที่มีอิทธิพลต่อความรุนแรงลงในชิ้นงานได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเรียนด้านอิทธิพลของสื่อต่อพฤติกรรมสุขภาพและความรุนแรงที่ถูกวิธีมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้องเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. นักเรียนสามารถเห็นความสำคัญถึงการหลีกเลี่ยงอิทธิพลของสื่อต่อพฤติกรรมสุขภาพและความรุนแรงได้ถูกต้องเหมาะสม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญญา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
1.สังเกตการตอบคำถามและการแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน
2.สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
3.ประเมินจากการทำชิ้นงาน
4.ประเมินจากการทำใบงาน
เครื่องมือ
1.แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินพฤติกรรมการเรียน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ข้อ 3.และ 4 แบบประเมินใบงาน และชิ้นงาน