ใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเพื่ออธิบายถึงการป้องกันและการปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยได้
ด้านความรู้
รู้และเข้าใจคำศัพท์/โครงสร้างทางภาษาที่ใช้อธิบายถึงการป้องกันและการปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดการเจ็บป่วยได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ How to Fight the Flu ได้
2. พูดอธิบายการป้องกันตนเองไม่ให้เจ็บป่วยได้
3. สรุปความรู้เป็นแผนผังความคิด (My map) ได้อย่างสร้างสรรค์
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. กล้าแสดงออก
4. มุ่งมั่นในการทำงาน
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์และการพูดอธิบายการป้องกันตนเองไม่ให้เจ็บป่วยได้
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์