สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

อธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดและการป้องกันการติดสารเสพติด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของสารเสพติดที่ส่งผลต่อผู้เสพได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

นักเรียนตระหนักถึงโทษของสารเสพติดที่ก่อส่งผลต่อผู้เสพได้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการแก้ปัญหา

4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน

- ตรวจสอบความถูกต้องในการทำใบงานที่ 1 เรื่อง รู้ไหมใครติด

เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

- แบบประเมินใบงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 มหันตภัยจากสารเสพติด
ชั่วโมง มหันตภัยจากสารเสพติด
เรื่อง ลักษณะและอาการของผู้ติดสารเสพติด 13 ก.พ. 68 (มีใบงานและใบความรู้)