อธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดและการป้องกันการติดสารเสพติด
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติดได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของสารเสพติดที่ส่งผลต่อผู้เสพได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนตระหนักถึงโทษของสารเสพติดที่ก่อส่งผลต่อผู้เสพได้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน
- ตรวจสอบความถูกต้องในการทำใบงานที่ 1 เรื่อง รู้ไหมใครติด
เครื่องมือ
- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
- แบบประเมินใบงาน