ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการปฐมพยาบาล
ตัวชี้วัด
พ 5.1 ม.1/1 แสดงวิธีการปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายถึงวัตถุประสงค์และหลักสำคัญในการปฐมพยาบาลได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถจัดลำดับความสำคัญในการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลผู้ป่วยได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของการปฐมพยาบาลที่มีต่อความปลอดภัยของชีวิตได้
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
วิธีการ
- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน
- สังเกตจากการตอบคำถามในใบงานที่ 1 เรื่อง หลักสำคัญในการปฐมพยาบาล
- สังเกตจากการตอบคำถามในใบงานที่ 2 เรื่อง ช่วยใคร??อย่างไรดี
เครื่องมือ
- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
- แบบประเมินใบงานที่ 1
- แบบประเมินใบงานที่