สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการปฐมพยาบาล

  • วัตถุประสงค์การปฐมพยาบาล
  • หลักสำคัญในการปฐมพยาบาล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 5.1 ม.1/1 แสดงวิธีการปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายถึงวัตถุประสงค์และหลักสำคัญในการปฐมพยาบาลได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถจัดลำดับความสำคัญในการช่วยเหลือและปฐมพยาบาลผู้ป่วยได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

นักเรียนเห็นถึงความสำคัญของการปฐมพยาบาลที่มีต่อความปลอดภัยของชีวิตได้

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. ความสามารถในการสื่อสาร

2. ความสามารถในการคิด

3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน

- สังเกตจากการตอบคำถามในใบงานที่ 1  เรื่อง หลักสำคัญในการปฐมพยาบาล

- สังเกตจากการตอบคำถามในใบงานที่ 2  เรื่อง ช่วยใคร??อย่างไรดี

เครื่องมือ

- แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

- แบบประเมินใบงานที่ 1

- แบบประเมินใบงานที่ 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย
ชั่วโมง การปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัย
เรื่อง ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการปฐมพยาบาล 26 ธ.ค. 67 (มีใบงานและใบความรู้)