สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนเรียงความ เป็นการเขียนที่มุ่งถ่ายทอดเรื่องราว ความรู้ ความคิด และทัศนคติด้วยภาษาถ้อยคำที่สละสลวย ควรคำนึงถึงองค์ประกอบในการเขียนเรียงความ และมีมารยาทที่ดีในการเขียน

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

- ท 2.1 ป.6/4 การเขียนเรียงความ

- ท 2.1 ป.6/9 มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์                                                                                       

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการเขียนเรียงความได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนเรียงความได้ถูกต้องตามรูปแบบ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการเขียนเรียงความ

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย คิดสร้างสรรค์ สู่งานเขียน
ชั่วโมง คิดสร้างสรรค์ สู่งานเขียน
เรื่อง การเขียนเรียงความ (๒) 29 ส.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)